Tin tức

Phenikaa MaaS và những đóng góp công nghệ trong trận chiến chống Covid-19

Từ năm 2020 đến nay, Công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa MaaS đã có những đóng góp thiết thực trong công tác phòng chống Covid-19 thông qua việc ứng dụng công nghệ lõi để xây dựng Bản đồ Dịch tễ (CovidMap), Bản đồ Chốt giao thông – Lưu thông hàng hóa tại nhiều tỉnh thành, đồng thời hỗ trợ chính quyền TP.HCM triển khai và cập nhật thông tin về các chuyến xe buýt bán thực phẩm lưu động trên ứng dụng BusMap.

1. Bản đồ dịch tễ Covid - Tuyến phòng thủ mới bảo vệ người dân khỏi nguy cơ lây nhiễm cộng đồng

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, tháng 8/2020, Phenikaa MaaS đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ công Đà Nẵng xây dựng Bản đồ CovidMap với tính năng hiển thị trực quan thông tin các ca bệnh Covid-19 tại địa phương, giúp người dân có thể theo dõi toàn diện, tổng thể diễn biến tình hình dịch bệnh, lịch sử di chuyển của các F, cũng như vùng cách ly y tế, chốt kiểm soát và lịch sử dịch tễ liên quan... Từ đó, người dân sẽ dễ dàng xác định được lộ trình người nhiễm Covid-19 và các điểm cách ly tập trung để không di chuyển đến.

Bản đồ dịch tễ Đà Nẵng

CovidMap Đà Nẵng

Bằng cách sử dụng công nghệ bản đồ bMap do Phenikaa MaaS phát triển, các bản đồ có thể đáp ứng lượng truy cập lớn mà không tốn chi phí vận hành nhiều. Ngoài ra, việc sử dụng bản đồ bMap còn giúp các tỉnh kiểm soát 100% nội dung hiển thị trên bản đồ, đảm bảo về mặt chủ quyền và an toàn thông tin.

Hiện tại bản đồ đang được triển khai miễn phí tại 18 tỉnh thành bao gồm: An Giang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc... Cho đến nay bản đồ CovidMap đã đáp ứng cho hơn 2 triệu lượt người dân truy cập thường xuyên để xem thông tin về tình hình dịch bệnh. Các giải pháp này đều được Phenikaa MaaS hỗ trợ miễn phí để góp phần chia sẻ gánh nặng với các tỉnh thành trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

2. Bản đồ Chốt giao thông – Lưu thông hàng hóa

Hưởng ứng chỉ thị đảm bảo sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa MaaS triển khai thí điểm Bản đồ Chốt giao thông – Lưu thông hàng hóa trực tuyến tại 38 chốt giao thông cửa ngõ của 19 tỉnh, thành phố có tuyến quốc lộ 1A chạy qua từ Đà Nẵng đến Cà Mau.

Bản đồ trực tuyến này sẽ cập nhật 4 trạng thái giao thông: "Thông suốt, Đông xe, Kẹt xe nhẹ và Không di chuyển được" liên tục theo tình trạng thực tế tại các chốt giao thông hàng hóa tại trang chủ https://luuthonghanghoa.doanthanhnien.vn/.

Bản đồ luồng xanh được xây dựng dưới dạng webapp để có thể hoàn toàn tương thích với việc sử dụng trên điện thoại, có giao diện thân thiện và hoàn toàn không yêu cầu cài đặt. Các tình nguyện viên có thể dễ dàng cập nhật thông tin về tình trạng giao thông tại chốt cũng như cho phép các tài xế tiếp cận và nắm bắt thông tin chỉ với vài thao tác trên điện thoại. Giao diện bản đồ được xây dựng thân thiện với người dùng, thao tác đơn giản và dễ sử dụng, chính vì vậy công tác phân luồng giao thông sẽ được thông suốt và tiết kiệm thời gian hơn khi cả người điều phối và tài xế đều có thể nắm được tình hình của các chốt lân cận, tạo điều kiện để cả hai phía cùng hợp tác lưu thông một cách hợp lý nhất.

Bản đồ luồng xanh

Bản đồ luồng xanh

Để đảm bảo tính bảo mật và chính xác của tình trạng giao thông được cập nhật trên bản đồ luồng xanh đúng với thực tế, tại mỗi chốt sẽ có một tài khoản được thiết lập. Điều này sẽ đảm bảo các thông tin được cập nhật trên bản đồ là thông tin chính xác và đã được xác thực bởi người có thẩm quyền.

Với thế mạnh về công nghệ bản đồ độc quyền cùng khả năng tùy biến linh hoạt, bản đồ luồng xanh là một trong những sản phẩm công nghệ của Phenikaa MaaS với mục tiêu đóng góp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Phạm vi ứng dụng công nghệ thông tin trong thông suốt lưu thông hàng hóa sẽ tiếp tục được Phenikaa MaaS kết hợp với các bên liên quan để cùng nghiên cứu và mở rộng, đảm bảo có thể kịp thời hỗ trợ, cung cấp thông tin tình hình giao thông tại các điểm đến, các điểm tập kết hàng hóa… tại các chốt kiểm soát cho tài xế vận tải hàng hoá cũng như đảm bảo quá trình thông suốt của chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm cho các tỉnh thành.

Thông qua những sản phẩm công nghệ của mình, Phenikaa MaaS thể hiện tinh thần tiên phong, chủ động đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội, nỗ lực trở thành một cố vấn công nghệ hàng đầu, cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ hiệu quả và tối ưu trong lĩnh vực giao thông thông minh và thành phố thông minh. Mục tiêu mà Phenikaa MaaS luôn theo đuổi chính là có thể góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường vì một cuộc sống thông minh và tốt đẹp.

3. Xe buýt bán thực phẩm lưu động

Phenikaa MaaS đã phối hợp với chính quyền Thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM trong việc triển khai xe buýt bán thực phẩm lưu động bằng cách cập nhật thông tin kịp thời và chính xác trên ứng dụng BusMap để người dân có thể mua sắm lương thực dễ dàng hơn, góp phần ổn định tình hình an sinh xã hội trong dịch Covid-19.

Khi dịch bệnh bùng phát tại miền Nam, chính quyền TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch luôn đạt hiệu quả cao nhất. Một trong những giải pháp thu hút sự quan tâm của cộng đồng là việc triển khai 10 điểm xe buýt bán hàng lưu động hàng ngày, giúp người dân dễ dàng mua thực phẩm. Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng xe buýt đến các điểm bán, và các điểm bán sẽ được thay đổi hàng ngày nhằm đáp ứng nhu cầu về thực phẩm tại từng khu vực dân cư.

Để người dân chủ động nắm bắt thông tin, lịch trình và vị trí của các xe buýt bán hàng, Phenikaa MaaS đã tích hợp dữ liệu của xe buýt bán hàng trên ứng dụng giao thông thông minh BusMap (được tích hợp trí tuệ nhân tạo và Big Data). Khi truy cập, ứng dụng BusMap sẽ hiển thị lịch trình hoạt động của các xe buýt bán hàng, từ đó người dân có thể dễ dàng tiếp cận các điểm bán gần nhất, tránh tình trạng tụ tập đông người, tuân thủ quy tắc 5K và các quy định phòng, chống dịch.

Thông tin xe thực phẩm lưu động trên BusMap

Thông tin xe thực phẩm lưu động trên BusMap

Ngoài ra, Phenikaa MaaS đã phối hợp cùng chính quyền thành phố Đà Nẵng cập nhật địa chỉ của 100 địa điểm bán hàng thiết yếu trên ứng dụng BusMap. Điều này đã góp phần hỗ trợ người dân dễ tiếp cận và mua sắm thực phẩm cùng các vật dụng cần thiết tốt hơn trước diễn biến phức tạp của đại dịch.

Ba ứng dụng nêu trên của Phenikaa MaaS là những giải pháp công nghệ thông minh và có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực hỗ trợ chính quyền và người dân trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại khu vực phía Nam. Theo ông Lê Yên Thanh, CEO của Phenikaa MaaS, công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ chính quyền các địa phương xây dựng các phương án tích hợp công nghệ thông tin để góp phần giúp công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Với tinh thần và văn hóa của một doanh nghiệp kinh doanh có ý thức, thông qua những sản phẩm công nghệ của mình, Phenikaa MaaS muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội, trở thành một doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực giao thông thông minh, thành phố thông minh, và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường vì một cuộc sống thông minh và tốt đẹp.

Những nỗ lực của Phenikaa MaaS cũng đã được các cơ quan báo đài ghi nhận như: ICT Vietnam, VNExpress, Vietnambiz, Tuổi trẻ...

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%