Câu chuyện doanh nghiệp

Hành trình phát triển: từ BusMap đến Phenikaa MaaS

Kể từ ngày đầu tiên ra mắt, BusMap (bây giờ là Phenikaa MaaS) đã luôn mong muốn tạo ra những giá trị có ích cho xã hội và coi đây là kim chỉ nam để phát triển. Hơn bảy năm không ngừng nỗ lực để theo đuổi mục tiêu, từ BusMap phát triển thành Phenikaa MaaS, chúng tôi đã có được những quả ngọt đầu tiên tBusmrên hành trình của mình.

Hành trình gọi vốn thành công 1,5 triệu đô

Ấp ủ giấc mơ có thể góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, từ những ngày còn là sinh viên, Lê Yên Thanh - CEO và là nhà sáng lập Phenikaa MaaS đã cùng bạn bè mình thực hiện dự án phi lợi nhuận BusMap với mục tiêu giúp hành trình di chuyển bằng xe buýt tiện lợi và dễ dàng hơn. Ứng dụng miễn phí này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng từ những ngày đầu ra mắt tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Trong suốt quá trình phát triển, BusMap đã luôn lắng nghe và trân quý từng phản hồi của người dùng, liên tục sửa đổi cũng như cập nhật các tính năng mới để có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất. Đến nay, ứng dụng này đã có thêm nhiều tính năng như đặt vé xe đường dài, mua sắm hoàn tiền hay thông tin thành phố, v.v…, góp phần tạo ra những hành trình di chuyển thông minh bằng xe buýt. Cho đến năm 2019, BusMap đã có 2 triệu người dùng, đồng hành cùng hơn 50 chuyến đi và mở rộng phạm vi ứng dụng trên 5 thành phố lớn bao gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, BangKok, Chiang Mai.

Ứng dụng giao thông công cộng Busmap

Ứng dụng giao thông công cộng Busmap

Những nỗ lực sẽ luôn được đền đáp. Với những thế mạnh về công nghệ lõi cùng các dự án giao thông thông minh và thành phố thông minh có tính thực tế cao, Startup BusMap đã được không ít quỹ đầu tư chú ý tại các vòng gọi vốn. Tuy nhiên, với mục tiêu phát triển vì cộng đồng, BusMap đã lựa chọn đồng hành cùng tập đoàn Phenikaa - đơn vị đầu tư có cùng hướng phát triển với chúng tôi. Thay vì đặt ra những câu hỏi lớn về lợi nhuận như các quỹ đầu tư mạo hiểm thường làm, tập đoàn Phenikaa đã cho thấy sự đồng điệu về mục tiêu cuối cùng của BusMap khi tập trung khai thác về các định hướng tương lai, tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi đối với cộng đồng.

Sau khi chính thức nhận vốn đầu tư lên đến 1,5 triệu USD, công ty BusMap đã đổi tên thành Phenikaa MaaS và chính thức trở thành một mảnh ghép đầy tiềm năng trong hệ sinh thái công nghệ đa dạng của tập đoàn công nghệ - công nghiệp Phenikaa. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ tạo ra một hành trình thú vị và đáng mong chờ khi cả hai cùng có những mục tiêu chung về giao thông thông minh và thành phố thông minh.

Phenikaa MaaS - áo mới, hành trình mới

Sau khi đổi tên thành Phenikaa MaaS - BusMap ngày nào đã có những bước chuyển mình nhất định. Công ty đã có sự tái cấu trúc bộ máy, mở rộng tầm nhìn, sứ mệnh hơn so với khoảng thời gian tự lực. Chúng tôi định hướng ưu tiên phát triển sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng nhóm B2B và B2G nhiều hơn, tập trung phát triển công nghệ lõi và nhân sự, cũng như tiếp tục phát triển ứng dụng cộng đồng BusMap.

Đội ngũ Phenikaa MaaS

Phenikaa MaaS tập trung phát triển con người

Với sự hỗ trợ về con người, hệ thống và công nghệ từ tập đoàn Phenikaa, kết hợp cùng đội ngũ nhân lực giỏi và dày dặn kinh nghiệm, Phenikaa MaaS có kế hoạch sẽ tăng tốc trong thời gian tới. Thế mạnh của Phenikaa MaaS là có thể tự phát triển những công nghệ của riêng công ty mà không cần sự hỗ trợ từ bên thứ ba, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho bản thân doanh nghiệp cũng như khách hàng của mình.

Hiện tại, Phenikaa MaaS đã phát triển và cung cấp thành công cho các đối tác của mình các giải pháp về SmartSchool, School Bus và nhận được phản hồi rất tích cực. Chúng tôi đã có cơ hội hợp tác với những khách hàng lớn như VinBus, Grab cùng một số doanh nghiệp tại Cảng Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Phenikaa MaaS cũng đã có một số dự án kết hợp với chính quyền thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, Phenikaa MaaS cũng đã sử dụng các thế mạnh về công nghệ lõi, đặc biệt là công nghệ bản đồ để xây dựng CovidMap cho hơn 18 tỉnh thành trên cả nước. CovidMap có thể được coi là một tuyến phòng thủ, giúp người dân dễ dàng và chủ động hơn trong việc phòng, chống bệnh. Ngoài ra, bản đồ luồng xanh - bản đồ giúp phân luồng giao thông, đảm bảo nguồn hàng hóa cho các tỉnh thành phố. Những dự án này của Phenikaa Maas nhận được những đánh giá rất tích cực từ chính phủ và cộng đồng.

Hiểu thêm về Phenikaa MaaS và các dự án tại thông qua: bài viết của Bộ Thông tin và Truyền thông, báo Công nghệ và đời sống, báo Vietnam Insider.

Trong tương lai, với mục tiêu phát triển vì cộng đồng và tạo ra các giá trị bền vững, Phenikaa MaaS đã đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để đổi mới và phát triển các công nghệ có sẵn, cũng như sáng tạo ra các giải pháp thiết thực và có phù hợp để có thể đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Đặc biệt, cả Phenikaa MaaS và tập đoàn Phenikaa đang ra sức để có thể hoàn thiện các mô hình giao thông thông minh và thành phố thông minh với các công nghệ lõi “Make in Vietnam”, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%