Tin tức

Chiến thắng vẻ vang dành cho team BusMap tại cuộc thi AI HACK 2020

Ngày 6/12 vừa qua, chung kết cuộc thi AI Hack do Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao tổ chức đã xướng tên dự án bSmart ở ngôi vị cao nhất. Với giải thưởng này, AI – trí tuệ nhân tạo của team BusMap đã được công nhận và chiếm một vị trí nhất định trong bảng vàng của làng công nghệ.

Xuất phát từ ứng dụng BusMap (Xe buýt thành phố) với hơn 2 triệu người dùng, trưởng dự án bSmart – Lê Yên Thanh đã phát triển thêm nhiều tiện ích ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

Với bSmartNavigation, AI đưa ra các đề xuất tối ưu về đường đi để người dùng lựa chọn dựa trên tình trạng giao thông, chất lượng phương tiện,… Từ đó, người dùng có thể tiết kiệm quỹ thời gian của mình.

Trong khi đó, bSmartTrip lại thể hiện được thế mạnh của mình ở mảng quản lý hành trình đưa đón học sinh, nhân viên, dịch vụ giao hàng của doanh nghiệp với các thuật toán thông minh cùng với công nghệ nhận diện khuôn mặt, thẻ ra vào cổng và các thiết bị IoT khác. Không chỉ vậy, phụ huynh và nhà trường còn có thể kết nối với nhau thông qua một ứng dụng duy nhất nhằm quản lý học vụ, trao đổi thông tin và theo sát tình hình học tập của các em học sinh.

Điểm đáng chú ý nhất của dự án bSmart là bSmartETA – giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự báo thời gian di chuyển của xe. Với hai dữ liệu bao gồm thời gian thực của xe buýt và lịch sử di chuyển của xe, hệ thống sẽ sử dụng thuật toán dự đoán chuỗi thời gian Kalman Filter kết hợp phân tích và hiển thị lượng xe lưu thông để đưa ra thời gian chính xác xe buýt đến trạm, độ lệch so với thực tế là dưới 1 phút.

Với phần thưởng 50 triệu đồng cùng chương trình ươm tạo 200 triệu đồng mỗi năm, dự án sẽ tiếp tục được nghiên cứu và phát triển để đạt đến điều kiện ứng dụng tốt nhất.

Hãy cùng chờ đón những bước đi mạnh mẽ của quán quân AI Hack 2020!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%