Phenikaa MaaS hợp tác với HPTC ra mắt ứng dụng BusMap Hà Nội

Vào sáng thứ bảy, ngày 22/4/2023, lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa MaaS và Trung tâm Quản lý Giao thông Công Cộng Thành phố Hà Nội (HPTC) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng tại thủ đô Việt Nam.

Phenikaa MaaS (tiền thân là BusMap) là đội ngũ đã tạo nên BusMap -  Một trong những ứng dụng giao thông công cộng, hỗ trợ người đi xe buýt hàng đầu tại Việt Nam. Với công nghệ tiên tiến và những tính năng thông minh, hữu ích, ứng dụng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin các tuyến xe, lộ trình và thời gian chạy, gửi thông tin phản hồi, góp ý và nhiều tiện ích khác như mua vé tập, học tiếng anh, đặt vé xe khách…

Đại diện Phenikaa MaaS và  HPTC tại lễ ra mắt ứng dụng BusMap Hà Nội

Trung tâm Quản lý Giao công cộng Thành phố Hà Nội (HPTC) là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố. Trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Với mục tiêu, đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần giảm thiểu sử dụng giao thông cá nhân, giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Sự hợp tác lần này cũng là tiền đề để xây dựng và phát triển nên ứng dụng BusMap Hà Nội. Đây là ứng dụng giúp hỗ trợ người dân đi xe buýt tại khu vực Thủ đô. Với BusMap Hà Nội, người dùng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc di chuyển bằng phương tiện công cộng nhờ vào các tính năng nổi bật như Tìm đường thông minh, Chỉ đường, Tra cứu thông tin tuyến xe… Đặc biệt, dữ liệu sẽ được cập nhật trực tiếp từ HPTC nên sẽ đảm bảo về độ chính xác và nhanh chóng hơn.

CEO Phenikaa MaaS trả lời phỏng vấn tại sự kiện

Bên cạnh đó, nhờ kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển và cung cấp các giải pháp giao thông thông minh,  Phenikaa MaaS sẽ cung cấp cho HPTC các thông tin về tình trạng giao thông thực tế tại khu vực, cũng như số lượng người sử dụng dịch vụ và các vấn đề liên quan đến an toàn, giúp Trung tâm có những quyết định đúng đắn trong việc quản lý và vận hành giao thông đô thị.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%