Tin tức

Phenikaa MaaS và Vinbus hợp tác, nâng cao trải nghiệm cho người đi xe buýt

Trong dự án hợp tác cùng Vinbus để xây dựng hệ thống xe buýt điện, Phenikaa MaaS đã ứng dụng các thế mạnh về công nghệ để giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp và người dân gặp phải khi vận hành hệ thống và di chuyển bằng xe buýt.

Cụ thể, trong dự án xây dựng hệ thống xe buýt điện, công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa MaaS và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đã hợp tác để đưa ra các giải pháp công nghệ, nhằm nâng cao trải nghiệm của người dân khi di chuyển bằng xe buýt cũng như hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hệ thống hiệu quả.

Nói về dự án, đại diện bộ phận dự án Vinbus, ông Phạm Nguyễn Hoàng Lân cho biết: “Các bộ giải pháp về phần mềm và phần cứng mà Phenikaa MaaS cung cấp rất sáng tạo và hiệu quả, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của Vinbus.”

Đại diện dự án Vinbus chia sẻ cảm nhận về hợp tác với Phenikaa MaaS

Đại diện dự án Vinbus chia sẻ cảm nhận về hợp tác với Phenikaa MaaS

Hiện tại, Phenikaa MaaS chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất các giải pháp công nghệ và các tiện ích cho hệ thống xe buýt điện như:

1. Hệ thống bảng led điện tử

Di chuyển bằng xe buýt trở nên dễ dàng và chủ động hơn với bảng điện tử thông minh bSmartLed. Hành khách đi xe buýt có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin và thời gian chờ các tuyến xe sắp và đang đến trạm. Thông qua các thông tin được cập nhật liên tục theo thời gian thực hiển thị trên bảng led, hành khách di chuyển bằng xe buýt có thể dễ dàng sắp xếp và linh hoạt về hành trình di chuyển tùy theo điều kiện thực tế.

2. Hệ thống tra cứu tuyến xe (web app)

Được thiết kế nhằm hỗ trợ hành khách của hệ thống xe buýt điện Vinbus nói riêng và hệ thống xe buýt nói chung, hệ thống tra cứu tuyến xe buýt được Phenikaa MaaS thiết kế riêng cho Vinbus gồm hai tính năng chính: tra cứu thông tin về các tuyến xe và tính năng tìm đường.

Hệ thống tra cứu xe buýt trong dự án hợp tác

Hệ thống tra cứu xe buýt trong dự án hợp tác

  • Tra cứu tuyến buýt: Tính năng này cho phép người dùng tìm thấy tất cả các thông tin chi tiết về các tuyến xe buýt mà họ quan tâm như: biểu đồ giờ, trạm dừng và các thông tin cơ bản khác. Không chỉ cung cấp thông tin về hệ thống xe điện của Vinbus, tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về tất cả các tuyến trong hệ thống xe công tại ba thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Phú Quốc. Từ đó, các khách hàng của Vinbus có thể chủ động hơn trong việc xác định lộ trình thuận tiện cho mình.
  • Tính năng tìm đường: Chỉ cần nhập thông tin về điểm đến và đi, người dùng sẽ ngay lập tức được đề xuất các lộ trình thông minh và vô cùng chi tiết. Những gợi ý này được phân tích và thiết kế tự động bởi hệ thống và các thuật toán dẫn đường của Phenikaa MaaS giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và chủ động hơn trong hành trình của mình, tạo ra những trải nghiệm di chuyển bằng xe buýt thuận tiện và hài lòng hơn.

Hệ thống tra cứu và tìm đường này không chỉ dừng lại ở hỗ trợ tìm kiếm thông tin về các tuyến xe điện Vinbus mà người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm bất kỳ tuyến xe nào trong hệ thống xe công của ba thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Phú Quốc.

3. Phần mềm quản lý hệ thống xe buýt

Phần mềm sẽ hỗ trợ quản lý các thông tin về các tuyến xe, bao gồm: cho phép thiết kế và chỉnh sửa lộ trình tuyến, quản lý biểu đồ giờ hoạt động của từng tuyến xe, cảnh báo về tình trạng hoạt động của các trạm xe đến người dùng. Từ đó, bộ phận quản lý và điều hành có thể theo dõi và giám sát toàn diện về tình hình hoạt động của cả hệ thống xe.

Đồng thời, hệ thống cũng cho phép nhà vận hành quản lý thông tin tất cả các trạm dưới dạng danh sách cùng các thông tin cần thiết đính kèm, bao gồm khả năng chỉnh sửa thông tin hiển thị trên bảng đèn led ở các trạm. Điều này giúp Vinbus đảm bảo sự thống nhất về mặt thông tin trên toàn bộ hệ thống xe.

Giải pháp quản lý hệ thống xe buýt thông minh từ Phenikaa MaaS

Giải pháp quản lý hệ thống xe buýt thông minh từ Phenikaa MaaS

Ngoài các tính năng kể trên, giải pháp quản lý hệ thống xe buýt của Phenikaa MaaS còn có thể linh hoạt mở rộng và phát triển tùy theo mục tiêu khai thác của khách hàng, nhằm phát huy tối đa hiệu quả trong quá trình vận hành. Trong tương lai, mong rằng Phenikaa MaaS và Vinbus sẽ tiếp tục hợp tác và mở rộng phạm vi các dự án phát triển bền vững, vì cộng đồng.

Theo đuổi mục tiêu tạo ra các giải pháp hiệu quả về công nghệ để nâng cao chất lượng đời sống Việt, Phenikaa MaaS luôn chủ động và sẵn sàng hợp tác cùng các đơn vị, tổ chức, đặc biệt là trong những dự án mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%