Tin tức

bHub – AI Box đến từ Phenikaa MaaS đạt giải 3 chung cuộc QVIC

Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm Việt Nam (Qualcomm Vietnam Innovation Challenge) là cuộc thi ươm mầm sáng tạo, nơi các startup Việt có cơ hội để hiện thực hóa những công nghệ của tương lai. Thông qua các vòng tuyển chọn và ươm mầm, các đội thắng cuộc sẽ nhận được những giải thưởng giá trị cùng với nhiều hỗ trợ công nghệ khác.

(Phenikaa MaaS lọt vào top 10 dự án của QVIC 2021)

Phenikaa MaaS là là một trong 10 dự án được lựa chọn

Tham gia cuộc thi QVIC từ năm 2020, Phenikaa MaaS đã từng bước cho thấy sự phát triển của mình thông qua quá trình tìm hiểu nhu cầu xã hội, nâng cấp sản phẩm và hoàn thiện giải pháp đổi mới sáng tạo của mình. Với vị thế của một startup hướng đến mục tiêu phát triển giao thông thông minh, Phenikaa MaaS đã không ngừng tập trung vào những vấn đề mà các phương tiện di chuyển gặp phải.

Phenikaa MaaS nhận thấy rằng, những thiết bị hỗ trợ quá trình di chuyển, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thực hiện đúng và đủ nhiệm vụ được đặt ra. Cụ thể hơn, các camera đặt trên xe chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là ghi hình những hoạt động diễn ra trên xe. Trong khi đó, có những trường hợp cần được gửi cảnh báo tức thời để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra khi các phương tiện lưu thông trên đường.

Chính vì vậy, Phenikaa MaaS đã tạo ra bHub với mục tiêu tăng cường mức độ thông minh của các camera hiện tại. Với công nghệ AI on the edge được nghiên cứu và phát triển trong thời gian dài, bHub như một bộ não được lắp đặt vào những chiếc camera sẵn có, khiến chúng trở nên thông minh hơn. Các camera với sự hỗ trợ từ bHub không chỉ có khả năng ghi hình mà còn có thể gửi các cảnh báo tức thời nếu tài xế không tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia giao thông như: không thắt dây an toàn, hút thuốc, không đeo khẩu trang, v.v.

Hình ảnh sử dụng bHub

Sử dụng thiết bị bHub

Bên cạnh việc tối ưu hoá các camera đặt trên xe, Phenikaa MaaS cũng hướng đến việc lắp đặt AI Box vào các hệ thống camera khác. Với tiềm năng to lớn đến từ AI và khả năng huấn luyện nhận diện vật thể, trong tương lai, bHub sẽ hướng đến các mảng khác của giao thông như nhận diện một bộ phận xe, mật độ lưu thông của xe trên đường. Hơn thế nữa, với tính ứng dụng cao, sản phẩm bHub - AI Box được dự đoán sẽ được áp dụng vào các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, hoạt động kinh doanh tuỳ theo từng nhu cầu riêng biệt.

Hình ảnh sử dụng bHub

Sử dụng thiết bị bHub

Nói về tương lai của sản phẩm bHub, chị Bích Nguyễn - Trưởng đội thi Phenikaa MaaS cho biết: "Hiện tại chúng tôi tập trung vào thị trường Việt Nam, tiếp đến là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong được góp một phần công sức của mình vào công cuộc chuyển đổi số của quốc gia."

Trong tương lai, Phenikaa MaaS sẽ tiếp tục phát triển và ra mắt các sản phẩm công nghệ phục vụ đời sống người dân. Với tiềm năng công nghệ và hỗ trợ từ phía Qualcomm, Phenikaa MaaS tin rằng tương lai của công nghệ Việt Nam sẽ còn được vươn tầm xa hơn nữa, và bHub - AI Box chính là bước đệm đầu tiên.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%