Phenikaa MaaS hợp tác cùng chính quyền Đà Nẵng ra mắt DanaMap – Ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu trên địa bàn thành phố.

Ngày 21/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã tiến hành triển khai ứng dụng DanaMap do Phenikaa MaaS phát triển nhằm quản lý hiệu quả dịch vụ xe cứu thương, sắp tới là xe cứu hỏa, xe rác tại địa bàn thành phố. 

 

Sau một tháng triển khai, ứng dụng đã nhận được nhiều tính hiệu tích cực khi có tới 2.454 lượt xe cấp cứu 115 đã được điều hành, quản lý trên hệ thống. 

DanaMap tích hợp rất nhiều tính năng phục vụ đầy đủ cho người dân và các cơ quan quản lý. Người dùng trong trường hợp quan trọng có thể sử dụng app để yêu cầu xe cấp cứu, xác định được vị trí trạm y tế gần nhất, bật định vị hiện tại để xe có thể đến dễ dàng. Tiếp theo, họ nhanh chóng theo dõi được hành trình xe, thời gian dự kiến xe đến một cách kịp thời.

Các trung tâm quản lý và sở y tế sẽ chủ động điều phối xe cấp cứu đến nhanh nhất với trường hợp cần, cập nhật toàn bộ dữ liệu liên quan đến hành trình, vị trí, chất lượng phục vụ để tối ưu phân công các xe hiệu quả.

Phenikaa MaaS cũng đã phát triển tính năng tương tự đối với xe cứu hỏa và xe rác, dự kiến Trung tâm 114 Đà Nẵng và công ty cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ tiến hành sử dụng ứng dụng này.

Sắp tới, Phenikaa MaaS và Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng sẽ phối hợp triển khai thêm nhiều tính năng nâng cao như video khám bệnh từ xa, lưu trữ hồ sơ bệnh án của người dân để bác sĩ tư vấn kịp thời.

Phenikaa MaaS rất vinh dự khi được góp phần trong mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh tại Đà Nẵng. Trước đó, doanh nghiệp cũng đã từng đồng hành với cảng Tiên Sa Đà Nẵng sản xuất gói giải pháp công nghệ Smart Port sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý tại các khu vực cảng hàng hóa cũng như đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngành giao thông vận tải.

0%