Chính thức ra mắt ứng dụng tra cứu phương tiện công cộng VinBus

Ứng dụng “VinBus - Tìm buýt dễ dàng” được VinBus hợp tác với Phenikaa MaaS phát triển chính thức ra mắt với toàn thể người dùng trên cả hai nền tảng IOS và Android vào ngày 17/3/2023.

Với mong muốn có thể nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như khuyến khích tinh thần và thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, VinBus đã cùng Phenikaa MaaS (BusMap - Xe buýt thành phố) hợp tác triển khai giải pháp vận hành hệ thống xe buýt điện thông minh dành riêng cho VinBus thông qua ứng dụng VinBus App.

Được biết, lễ ký kết giữa đôi bên đã diễn ra vào ngày 26/9/2022. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về nhu cầu người dùng, cũng như kế thừa được những ưu điểm về công nghệ từ nền tảng BusMap trước đó , Phenikaa MaaS đã hoàn thiện ứng dụng VinBus với nhiều tính năng nổi bật, giúp hỗ trợ hành khách di chuyển bằng xe buýt.

Đại diện Phenikaa MaaS và VinBus ký kết hợp tác chiến lược vào 26/9/2022

Đại diện Phenikaa MaaS và VinBus ký kết hợp tác chiến lược vào 26/9/2022

Với VinBus App, người dùng có thể tra cứu toàn bộ các tuyến xe buýt đang lưu thông trong thành phố, bao gồm luôn cả những tuyến xe buýt điện của VinBus, cũng như tìm kiếm chuyến xe phù hợp để đến địa điểm mình mong muốn. Theo chia sẻ từ đại diện Phenikaa MaaS, những tính năng này còn có thể được sử dụng trên nền tảng web app tại https://maps.vinbus.vn/. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có tính năng Mua vé xe buýt điện VinBus theo tháng (hiện chỉ áp dụng tại khu vực Hà Nội), giúp hành khách có những trải nghiệm tiện lợi hơn khi sử dụng phương tiện công cộng.

Ngoài ra, người dùng sẽ cập nhật được những tin tức về thay đổi lịch trình của xe hoặc thay đổi về lộ trình tuyến được cập nhật nhanh chóng ngay trên ứng dụng. Trong quá trình di chuyển bằng xe buýt VinBus, khách hàng còn có thể gửi phản hồi, khiếu nại hoặc ý kiến về chuyến đi của mình cụ thể thông qua tính năng Góp ý và tổng đài chăm sóc khách hàng của VinBus.

Hệ thống xe buýt điện hiện đại VinBus

Hệ thống xe buýt điện hiện đại VinBus

Trước đó, Phenikaa MaaS cũng đã hoàn thành xây dựng và phát triển thành công cho VinBus bảng điện tử thông minh bSmartLed, giúp hành khách đi xe buýt có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin và thời gian chờ các tuyến xe sắp và đang đến trạm. Thông qua các thông tin được cập nhật liên tục theo thời gian thực hiển thị trên bảng led, những người di chuyển bằng xe buýt có thể dễ dàng sắp xếp và linh hoạt về hành trình di chuyển tùy theo điều kiện thực tế.

Nói về dự án, đại diện bộ phận dự án Vinbus, ông Phạm Nguyễn Hoàng Lân cho biết: “Các bộ giải pháp về phần mềm và phần cứng mà Phenikaa MaaS cung cấp rất sáng tạo và hiệu quả, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của Vinbus.”

Hiện tại, ứng dụng VinBus có thể được sử dụng tại ba thành phố gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

Chi tiết hơn tại: https://vinbus.vn/vinbus-chinh-thuc-ra-mat-ung-dung-rieng-vinbus-app-tim-buyt-de-dang  

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%