Tin tức

CEO Phenikaa Maas Lê Yên Thanh: Lọt top 30 gương mặt trẻ nổi bật Việt Nam của Forbes

Lê Yên Thanh - người từng được mệnh danh là “chàng trai vàng trong làng tin học”, và nổi danh từ ngày còn là sinh viên với nhiều công trình tin học có tính ứng dụng cao, vừa được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 gương mặt trẻ có sức ảnh hưởng của Việt Nam.

Forbes công bố danh sách top 30 Việt Nam

Vừa qua, Forbes đã công bố danh sách lần thứ năm tại Việt Nam quy tụ các gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi trong bốn lĩnh vực:

  • Kinh doanh và khởi nghiệp
  • Khoa học và giáo dục
  • Hoạt động xã hội
  • Sáng tạo, nghệ thuật, giải trí và thể thao.

Theo đó, danh sách Forbes Việt Nam under 30 được công bố chỉ vinh danh 26 cái tên thay vì 30 như các năm trước. Bên cạnh việc thay đổi thời gian thành 2 năm công bố một lần, việc chỉ có 26 gương mặt trong danh sách cũng được coi là một trong những thay đổi lớn của danh sách này.

Những gương mặt được vinh danh bởi Forbes Việt Nam năm 2022

Những gương mặt được vinh danh bởi Forbes Việt Nam năm 2022

Forbes Việt Nam luôn được công chúng đánh giá là một trong những tạp chí cung cấp các thông tin khách quan và đáng tin cậy nhất. Bên cạnh các bản tin chuyên môn, danh sách “Những người dưới 30 tuổi nổi bật nhất tại Việt Nam – Forbes Vietnam under 30” - do Forbes Việt Nam thực hiện được coi là một trong những danh sách giá trị tập hợp những cá nhân xuất sắc tại Việt Nam.

“Với những dấu ấn thành công ban đầu trong sự nghiệp, họ đang tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Họ tràn đầy tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, với những cá tính mạnh mẽ và dấn thân. Họ đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam năng động, tri thức, mang khát vọng thành công, tạo nên NHỮNG ÁNH SÁNG HY VỌNG cho tương lai.”  Forbes Việt Nam nói về danh sách những gương mặt tiêu biểu dưới 30 tuổi năm 2022.

Lê Yên Thanh - Thành công chính là kiên trì đến cùng!

Được biết đến như một tấm gương truyền cảm hứng từ khi còn là sinh viên với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ về tin học và sau này là dự án bản đồ lớn nhất Việt Nam BusMap, anh Lê Yên Thanh đã được vinh danh trong top 30 gương mặt nổi bật của Forbes Việt Nam với vai trò là Nhà Sáng lập và CEO Phenikaa MaaS.

Anh Lê Yên Thanh - Nhà Sáng Lập ứng dụng BusMap

Anh Lê Yên Thanh - Nhà Sáng Lập ứng dụng BusMap

Bên cạnh dự án BusMap đã trở thành ứng dụng giao thông công cộng hàng đầu Việt Nam với hơn hai triệu người dùng, trong năm vừa qua anh đã cùng đội ngũ của mình thực hiện nhiều dự án quan trọng khác dựa trên nền tảng công nghệ của BusMap, mang lại những đóng góp giá trị cho cộng đồng khác.

Một trong những dự án nổi bật nhất là bản đồ dịch tễ CovidMap đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều tỉnh thành trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, giúp người dân và chính quyền cập nhật tin tức về dịch tễ dễ dàng và chính xác hơn. Hiện nay, bản đồ CovidMap Đà Nẵng đã được cập nhật thêm tính năng thông tin tiêm chủng tại địa phương, giúp việc phủ áo giáp vaccine diễn ra nhanh chóng hơn.

Thêm vào đó, dự án bản đồ luồng xanh giúp phân luồng giao thông thuận lợi, đảm bảo các dòng vận chuyển hàng hóa các tỉnh thông suốt trong thời gian nhiều tỉnh thành phong tỏa vì đại dịch cũng là một trong những dự án trọng điểm của Phenikaa MaaS được cộng đồng đánh giá cao.

Anh Lê Yên Thanh đại diện Phenikaa MaaS nhận giải thưởng sáng tạo của thành phố

Anh Lê Yên Thanh đại diện Phenikaa MaaS nhận giải thưởng sáng tạo của thành phố

Với tư cách Nhà Sáng Lập của một doanh nghiệp start-up, anh Lê Yên Thanh đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước những tác động tiêu cực và khó khăn mà dịch bệnh gây ra trong năm qua. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và kiên trì của mình, anh đã thành công dẫn dắt đội ngũ Phenikaa MaaS đi qua thời điểm khó khăn và trở thành một trong những gương mặt được vinh danh trong danh sách “Những người dưới 30 tuổi nổi bật nhất tại Việt Nam” do Forbes lựa chọn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%