Tin tức

CEO Phenikaa MaaS – câu chuyện về phần mềm chống gian lận thi cử và ước mơ khởi nghiệp tại quê nhà

Trước khi trở thành CEO Công ty Cổ phần công nghệ Phenikaa MaaS, anh Lê Yên Thanh từng là sáng lập và đồng sáng lập nhiều dự án công nghệ. Trong số đó, phần mềm chống gian lận trong thi cử được nhắc tên liên tục trên các trang mạng xã hội gần đây là một trong những dự án đầu tay của anh.

Với hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ từ ngày còn đi học, chàng trai Lê Yên Thanh nhận được lời mời thực tập của Google ngay sau khi tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên, anh đã quyết định trở về Việt Nam để thực hiện những ý tưởng táo bạo vì cộng đồng mà anh luôn ấp ủ.

Anh từng được gọi là

Anh từng được gọi là "vua săn giải thưởng" khi đạt hơn 100 giải thưởng lớn nhỏ

Ngay sau khi trở về nước, Lê Yên Thanh lập tức tham gia tạo ra phần mềm chống gian lận trong thi cử Talo, sau đó là các ứng dụng tìm việc JobHop, ứng dụng tìm kiếm việc làm JobHop; ứng dụng tạo video Umbala... và thành công nhất phải kể đến ứng dụng BusMap - dự án vì cộng đồng đạt 2 hơn 2 triệu người dùng - cũng chính là ý tưởng được ấp ủ từ thời còn sinh viên và thúc đẩy anh từ bỏ công việc tại Google để trở về nước.

Lê Yên Thanh luôn tin tưởng bản thân và các cộng sự của mình

Lê Yên Thanh luôn tin vào lựa chọn của bản thân, tin vào cộng sự của mình.

Năm 2021, anh cùng các cộng sự của mình đã gọi vốn thành công 1,5 triệu đô từ tập đoàn Phenikaa, đưa công ty BusMap trở thành thành viên của hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam với nhiều đóng góp nổi bật trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Mới đây, anh Lê Yên Thanh đã được vinh danh trong danh sách Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam.

Chàng trai gốc An Giang xuất hiện trong danh sách Under 30 năm 2021 của Forbes Việt Nam

Chàng trai gốc An Giang xuất hiện trong danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam

Nhìn lại chặng đường khởi nghiệp vừa qua, dù trải qua nhiều thăng trầm, Lê Yên Thanh vẫn khẳng định anh và đội ngũ của mình sẽ luôn hướng về phía trước với những đóng góp ý nghĩa hơn cho cộng đồng.

Đọc thêm về câu chuyện khởi nghiệp của Lê Yên Thanh tại: Báo Pháp luật, Yan News, AFamily.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%