Tin tức

BusMap nhận đầu tư 1,5 triệu USD – Chính thức đổi tên thành Phenikaa MaaS

Mới đây, BusMap đã nhận được vốn đầu tư lên đến 1,5 triệu USD từ tập đoàn Phenikaa, và chính thức trở thành thành viên của tập đoàn với tên gọi Phenikaa MaaS.

Sự hợp tác giữa hai đơn vị đánh dấu bước tiến lớn của cả Phenikaa và BusMap - bây giờ là Phenikaa MaaS, khi cả hai cùng hứa hẹn sẽ mang đến những thành công mới trong làng công nghệ.

Đội ngũ nhân sự Phenikaa MaaS

Đội ngũ nhân sự Phenikaa MaaS

Hai đơn vị - một tầm nhìn

Anh Lê Yên Thanh - nhà sáng lập và là CEO của Phenikaa MaaS cho biết đơn vị lựa chọn đồng hành cùng Phenikaa vì anh nhận thấy cả hai đang có cùng tầm nhìn, đó là mong muốn phát triển cả con người và công nghệ. Anh tin rằng: "Nếu đồng hành với Phenikaa thì chúng tôi sẽ có được nguồn lực, cùng tham gia vào hệ sinh thái của tập đoàn, nhờ đó phát triển nhanh và mạnh hơn".

Trong thời gian vừa qua, tập đoàn Phenikaa đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực công nghệ, ngày càng tiến gần đến mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn công nghiệp và công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Quyết định đầu tư vào các doanh nghiệp start up trẻ như BusMap chính là một trong những cách mà Phenikaa đóng góp vào tương lai của thế hệ trẻ và tham gia vào xu hướng số hóa toàn diện của chính phủ.

Đáp lại sự hỗ trợ từ tập đoàn Phenikaa, sau khi nhận đầu tư và chính thức trở thành một đơn vị thành viên của tập đoàn, Phenikaa MaaS đang từng bước tái cấu trúc công ty, chuẩn bị nguồn nhân lực và tài nguyên, cũng như mở rộng tầm nhìn và sứ mệnh của mình để đồng hành cùng Phenikaa thực hiện giấc mơ số, xây dựng thành phố và giao thông thông minh.

Nhìn lại chặng đường từ BusMap trở thành Phenikaa MaaS

Đi lên từ một ứng dụng giao thông công cộng miễn phí BusMap để trở thành Phenikaa MaaS là một hành trình dài của nhóm các bạn trẻ luôn ấp ủ giấc mơ về một tương lai thông minh và hiện đại hơn.

Năm đó, sau một thời gian dài trăn trở với suy nghĩ: làm sao để giúp người dân đi xe buýt một cách tiện lợi hơn? Chàng thanh niên trẻ Lê Yên Thanh đã tự trả lời câu hỏi của mình bằng cách sáng lập ứng dụng giao thông công cộng miễn phí BusMap. Đến nay, BusMap đã nhận được sự ủng hộ rất mạnh mẽ của người dân Việt với hơn hai triệu lượt tải và đồng hành cùng hơn 50 triệu chuyến đi của người dân,

Ban đầu, BusMap chỉ là một công ty start-up nhỏ với những thành viên trẻ, nhiệt huyết và luôn mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Sau hành trình nghiên cứu và phát triển, BusMap đã đạt được hàng chục giải thưởng trong và ngoài nước, chứng nhận cho những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng của họ. Một trong những thành tựu nổi bật nhất của BusMap trong thời gian gần đây có thể kể đến là chiến thắng hạng mục "TPTM thuộc ITU Digital World Awards" do Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín vinh danh những giải pháp và cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ,

Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, BusMap - bây giờ là Phenikaa MaaS hiểu được để có thể hiện thực hóa giấc mơ về một hệ thống giao thông thông minh, chúng ta không thể chỉ dừng lại ở BusMap, đó là lí do họ luôn cải tiến, đổi mới và sáng tạo để có thể trở thành thành viên của một trong những hệ sinh thái công nghệ đa dạng nhất tại Việt Nam hiện nay.

Phenikaa MaaS cải tiến - đổi mới - sáng tạo

Cùng nhau nâng tầm trí tuệ Việt 

Đại điện phía Phenikaa cho biết, lí do tập đoàn lựa chọn và đầu tư vào Phenikaa MaaS: "Tập đoàn luôn tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ, tài trợ cho những sáng kiến, dự án nghiên cứu phát triển công nghệ mới, đổi mới công nghệ và khởi nghiệp có tính đột phá, có ảnh hưởng tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Thông qua ứng dụng giao thông BusMap, chúng tôi đánh giá cao tài năng, khát vọng cống hiến của đội ngũ người Việt trẻ trong việc chủ động sáng tạo nắm giữ công nghệ lõi, mong muốn góp phần đem lại cuộc sống thông minh, tốt đẹp hơn". Đây là một trong những bước đi giúp Phenikaa thực hiện chiến lược tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng trẻ mà Tập đoàn luôn hướng tới.

Về phía Phenikaa MaaS, công ty tin rằng với sự hỗ trợ về tài chính, nhân sự và nhiều nguồn lực khác, đơn vị sẽ có được những chiến lược và hướng đi về lâu dài. trước mắt, Phenikaa MaaS sẽ tiếp tục coi ứng dụng BusMap và các công nghệ, thuật toán độc quyền mà công ty đang có làm cốt lõi để phát triển và tạo ra nhiều thành quả mới trong tương lai.

Sự hợp tác giữa những “ông lớn” và những người trẻ như thương vụ đầu tư triệu đô vừa qua của Phenikaa và BusMap chính là một trong những bước tiến, giúp các “mầm non” công nghệ có được nguồn lực và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp quản lý nhân sự thông minh

0%